Liệu chúng ta có thể suy ra xu hướng phát triển của ngành thể hình thông qua những “nguyên tắc đầu tiên”?
Thị trường thể dục sẽ tiếp tục mở rộng
Số liệu thống kê của Bộ Y Tế cho thấy năm 2020, nhận thức về tầm quan trọng của việc tập luyện sức khỏe phòng chống bệnh tật. Xây dựng một hình thể lý tưởng đang là xu hướng đa số người dân hướng đến. Điều này cũng gián tiếp thúc đẩy sự phát triển của ngành thể hình và các cơ sở tập luyện được mở ra ồ ạt. Đây cũng là một trong những xu hướng phát triển ngành thể hình trong 2021.
Theo báo cáo của Wellness Creativo, thị trường phòng tập gym năm 2020 phát triển với tốc độ nhanh chóng mặt. Tuy rằng đại dịch Covid – 19 đã tác động không nhỏ đến nó. Nhưng kinh doanh phòng gym vẫn có những khởi sắc nhất định. Đạt giá trị khoảng 94 tỷ USD cùng với đó là tốc độ tăng trưởng hằng năm đạt 4,5%.
Mặt khác, con người đang phải chịu áp lực lớn trong công việc và cần tìm cách giải tỏa áp lực. Thể hình đã trở thành một lựa chọn tốt. Con người quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe so với các dịch vụ khác.
Vì vậy, theo quan điểm hiện tại, thị trường tự nhiên cho ngành thể hình là rất lớn. Cho dù đó là người tập muốn mở phòng tập thể hình hay nhà cung cấp thiết bị thông minh, thị trường hiện tại là một đầu ra lớn.
Thể dục thông minh là xu hướng trong tương lai
Trong hai năm qua, các loại hình thể dục thông minh phát triển nhanh chóng. Chỉ cần bạn sử dụng mạng xã hội & APP để đăng ký, bạn có thể vào phòng tập sau khi trả một khoản phí nhất định. Các thiết bị công nghệ hỗ trợ quá trình tập thể dục hiệu quả hơn như You Are Your Own Gym by Mark Lauren, Belife, MyFitnessPal
Hiện nay trên thị trường có 3 loại phòng tập:
1. Một là phòng tập thể dục tự phục vụ 24/24:
Có diện tích nhỏ và có thể tự phục vụ đầy đủ cho hội viên, giảm đáng kể chi phí vận hành và chi phí nhân công cho địa điểm.
2. Thứ hai là các địa điểm tập thể hình thông minh
Đây là loại hình phòng tập được chuyển đổi từ phòng tập truyền thống. Loại hình này có diện tích lớn, chi phí thuê mặt bằng và chi phí vận hành cao. Để theo sát sự tiến bộ của thị trường, họ đã bắt đầu để chuyển đổi sang trí thông minh và giới thiệu thiết bị thông minh. Việc sử dụng các hệ thống quản lý thông minh giúp các phòng tập giảm chi phí vận hành. Đây chắc chắn sẽ là xu hướng chuyển đổi của các phòng tập truyền thống.
3. Thứ ba là những phòng tập truyền thống
Những phòng tập như vậy sớm muộn gì cũng bị thị trường đào thải. Hiện nay thị trường cạnh tranh khốc liệt, nếu bạn không theo kịp thời đại và cải tiến thì cuối cùng bạn sẽ bị đào thải bởi chính điều này.
Sự phát triển của khoa học công nghệ nhằm mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm tối ưu cho con người. Ngày nay có nhiều phần cứng thông minh trên thị trường. Tiêu biểu như hệ thống đo nhịp tim, kiểm soát ra vào thông minh, tủ điện thông minh. Đã và đang là sự lựa chọn của các phòng tập truyền thống. Ngoài sự ra đời của hệ thống quản lý phòng tập, chuyển đổi phòng tập truyền thống sang trí thông minh là kim chỉ nam cho các phòng tập bây giờ.
Đối với hầu hết các phòng tập, việc tuân theo xu hướng của thời đại là điều khôn ngoan.
Tỷ trọng các hoạt động tiếp thị trực tuyến tiếp tục tăng
Thành thật mà nói, nhiều người tập gym không biết cách thực hiện các hoạt động tiếp thị phòng gym. Hiện tại, nhiều phương pháp mới của nhiều phòng tập thể dục vẫn là phương pháp phát tờ rơi chi phí cao và lợi nhuận thấp. Tiêu tốn chi phí lao động cao nhưng không mang lại thông tin hiệu quả.
Tại sao nhiều phòng tập không thể hoạt động tốt?
Một lý do rất quan trọng là không có dữ liệu hỗ trợ. Nhu cầu của các thành viên đã không được nghiên cứu cẩn thận. Sau đó giá trị của các thành viên đã được khám phá.
Nhiều phòng tập vẫn sử dụng sổ tay để ghi thông tin thành viên. Những thông tin đó hoàn toàn không thể đếm được cũng như không thể cung cấp cơ sở hiệu quả khi luyện tập. Điều này đã dẫn đến việc người tập gym thường than phiền. Với lý do tập nhiều nhưng hiệu quả lại không cải thiện.
Thực hiện tốt công việc phân tích dữ liệu, khám phá nhu cầu của người dùng tìm điểm vào. Và sau đó thực hiện tiếp thị để đạt được các mục tiêu hiệu quả.
Hãy liệt kê một hệ thống quản lý:
- Hệ thống quản lý phòng tập có thể giúp phòng tập nhập thông tin cơ bản của các thành viên
- Xem tỷ lệ tham gia của các thành viên và phân tích sở thích của người dùng. Dựa trên thông tin được các thành viên đưa ra và phân tích tỷ lệ tham gia của người dùng.
- Tỷ lệ đến cửa hàng, tỷ lệ gia hạn thẻ tập thể dục, v.v., với phân tích dữ liệu
- Các hoạt động tiếp thị được nhắm mục tiêu
Tất cả các hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến, được thực hiện bởi phòng tập cần được hỗ trợ dữ liệu. Chỉ khi hiểu rõ nhu cầu của người dùng thì các hoạt động mới có hiệu quả.
Theo phản hồi từ nhiều câu lạc bộ, các hoạt động trực tuyến đã trở thành xu hướng mới. Nhiều thông tin được tiết lộ thông qua tiếp thị trực tuyến. Ngày nay, nhiều câu lạc bộ thể hình mới phụ thuộc nhiều vào tiếp thị trực tuyến.
Để biết thêm thông tin thông tin chi tiết của Fit Equipment. Quý khách hàng vui lòng truy cập http://fitequipment.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp số Hotline: 0901817818 – Mr. Thức – Email: fitequipmentvn@gmail.com.
CÔNG TY TNHH TMDV VN EQUIPMENT GROUP
(C6 Phạm Hùng, Bình Hưng, Bình Chánh, HCM)
Tags: xu huong, the hinh 2021, xu hướng phát triển ngành thể hình